Sunday, November 21, 2010

ก๋วยเตี๋ยวยำบก ร้านครบเครื่อง

  ก๋วยเตี๋ยวยำบก

 

เมนูนี้ร้านครบเครื่องประยุกต์มาจากสูตรก๋วยเตี๋ยวยำบกโบราณดั้งเดิม  จากที่ต้องใช้แผ่นก๋วยเตี๋ยวตัดเป็นสี่เหลี่ยมแล้วนำมาห่อเครื่องปรุง   ด้วยน้ำยำ ก็เปลี่ยนให้กินง่ายขึ้นโดยใช้เส้นใหญ่คลุกกับเครื่องหมูย่าง กุ้ง และผักนานาชนิดทั้งกระหล่ำปลี แครอท ผัดกาดหอม ใบโหระพา สะระแหน่ กระเทียม ถั่วลิสงคั่ว พริกขี้หนูสด จากนั้นจึงราดด้วยน้ำยำสูตรพิเศษที่เด่นเปรี้ยว เพราะทำจากมะนาวสดๆ 

 

กินชามนี้ได้ครบทุกรส ทั้งเปรี้ยว เค็ม หวาน เผ็ด ผสมผสานกันเหมาะกับคนชอบทานรสจัด แถมยังได้กินผักสะอาดหลากหลายชนิดสมตามความตั้งใจของพี่อ้อม(เจ้าของร้าน) คิดค้นเมนูนี้ขึ้นมาเพราะอยากให้เป็นอาหารจานด่วนทางเลือกแก่คนทำงานที่ไม่ค่อยมีโอกาสได้ทานผักเท่าไหร่นัก

 

ร้านครบเครื่องเปิดมาตั้งแต่ปี 2540 ขายก๋วยเตี๋ยวยำบกและต้มยำมาตั้งแต่แรก  ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นข้าราชการ  มากินกันช่วงกลางวัน  เลยเพิ่มเมนูอาหารให้มีทั้งก๋วยเตี๋ยว ข้าว ของทานเล่น ติ่มซำ หมูสะเต๊ะ  มีเมนูพิเศษประจำวัน เพื่อลูกค้าจะได้มากินกันทุกวันไม่มีเบื่อ แถมยังเตรียมวิธีรับมือเวลาคนแน่นร้านด้วยการมีเมนูบนโต๊ะให้ติ๊กแล้วส่งให้พนักงาน แยกบิลไว้อย่างเป็นระบบระเบียบ  จะได้ไม่งงและได้กินกันถ้วนหน้าจ๊ะ

 

เปิดขายทุกวัน 9.00 - 15.00 น. (หยุดวันอาทิตย์)

สถานที่ตั้ง ร้านครบเครื่อง  : 5,7 ซอยอารีสัมพันธ์ 10 พระราม 6 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม 10400
 
บอร์โทรศัพท์ ร้านครบเครื่อง  :  02-2778329, 02-2782761  
 
การเดินทาง ร้านครบเครื่อง  : ซ.อารีย์สัมพันธ์ 10 ตรงข้ามสำนักตรวจเงินแผ่นดิน
 
สถานที่จอดรถ ร้านครบเครื่อง  : ตัวร้านไม่มีที่จอดรถ อาจจะจอดได้ในซอย ซึ่งไม่น่าเกิน 5 คัน นั่งรถไปจะง่ายกว่าเยอะค่ะ
 

No comments:

Post a Comment