Monday, November 1, 2010

ร้านทรงเครื่องตระกูลไข่ เชียงใหม่

เจียวดาวทรงเครื่อง
 



ไม่ได้ใส่ไข่จนเกินจริง แต่ไข่ดาวกับไข่เจียวสามารถอยู่รวมกันได้ใน จานเดียว  เพราะว่าเป็นสูตรพิเศษเฉพาะของร้านทรงเครื่องตระกูลไข่ ที่คิดค้นโดยอ้ายเต้ยเจ้าของร้าน โดยอ้ายเต้ยเล่าถึงที่มาของเมนูไข่ สุดพลิกแพลงว่า " 10 ปีก่อนนั้นขายแค่ข้าวไข่เจียวทรงเครื่อง  มีนักศึกษามากินกันเยอะ  วันหนึ่งมีนักศึกษาวิศวะมาท้าให้ลองทำไข่เจียว กับไข่ดาวในกล่องเดียวกัน  ถ้าทำได้จะซื้อ" เลยเป็นที่มาของเจียวดาวที่แสนโด่งดังและขายดิบขายดี

วิธีทำก็เริ่มจากตีไข่เจียว 1 ฟองผสมเครื่อง 5 อย่าง ได้แก่ ต้นหอม หอมใหญ่ แครอท พริก ไส้กรอก จากนั้นจึงตอกไข่ตามลงไปในถ้วยแล้วเทลงกระทะพร้อมกัน  ไข่เจียวจะอยู่ด้านล่าง ส่วนไข่ดาวจะขึ้นมาอยู่ข้างบนกระทะโดยอัตโนมัติ ฟังดูเหมือนทำง่ายแต่อ้ายเต้ยบอกว่า การทำอาหารแค่ทอดไข่ก็ต้องใช้ฝีมือ จุดเด่นอีกอย่างของเจียวดาวก็ คือไข่ที่ทอดเสร็จแล้วจะเป็นทรงเหลี่ยม  ตามรูปกระทะใส่กล่องได้พอ ดีเป๊ะ  แถมยังเลือกได้ด้วยว่าจะเอาไข่ดาวสุกหรือไม่สุก  หรือหากยังไม่จุใจจะสั่งเบิ้ลไข่ 2 ฟองก็ยังได้




เปิดขายทุกวันตลอด 18.30 - 03.00 น.

สถานที่ตั้ง ทรงเครื่องตระกูลไข่ :  หลังประตูคณะวิศวกรรมศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่

เบอร์โทรศัพท์ ทรงเครื่องตระกูลไข่ : 08-4170-1855
 
การเดินทาง ทรงเครื่องตระกูลไข่ : จากตัวเมืองเชียงใหม่ มุ่งหน้าไปทางมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร้านทรงเครื่องตระกูลไข่ อยู่ด้านหลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ฝั่งประตูคณะวิศวกรรมศาสตร์ บริเวณเดียวกับร้านอ้ายเต้ยหมูเนื้อกระเทียม

สถานที่จอดรถ ทรงเครื่องตระกูลไข่
: จอดรถริมถนน


บรรยากาศร้าน ทรงเครื่องตระกูลไข่ : ทรงเครื่องตระกูลไข่ ร้านไข่เจียวทรงเครื่องที่ประยุกต์เมนูใหม่ๆ มาเอาใจนักศึกษามหาวิทยาลัย เชียงใหม่ จึงต้องหาความแปลกใหม่โดยการนำไข่เจียวและไข่ดาวมา รวม เป็นเมนูเดียวกัน ใครจะเชื่อว่าเมนูง่ายๆ แบบนี้จะครองใจลูกค้ามาเกือบ 10 ปีแล้ว ถ้ามีโอกาสไปเที่ยวเชียงใหม่ ต้องลองแวะไปชิมกันนะคะ

เมนูแนะนำ ร้านทรงเครื่องตระกูลไข่ : เจียวดาวทรงเครื่อง, เจียวดาวแหนม, ไข่เจียวแหนม, ไข่เจียวทรงเครื่องหน้าต่างๆ

No comments:

Post a Comment